Thursday, April 19, 2007

Ha Noi, Viet Nam

Xin Chao! Greetings from Hanoi.

We arrived at the airport at 10:30pm last night. Ibang level yun kaauntukan ko due to average of 4 hours of sleep since we arrived at Saigon last Sunday. So pag-check in namin last night at past 12mn, knock out na ko agad. Wala nang panahon mga-check ng email at pag-send ng updates sa mga naging ka-meeting the previous day. Tao lang, nalo-lowbatt din. ^_^"

Mas onti ang appointments here sa Hanoi. At andito na yun boss ko so medyo mas carry niya ang mga pangyayari. He dropped by our room earlier to give us a big plastic bag of chocolates. More than enough for the two of us ng officemate ko at pamapasalubong sa mga nasa Manila office. May the sweets give us enough happy hormone boost. :)

Hanoi is just adorable. Laid back. I've never seen such a city na "punung-puno ng puno" (say it faster and repeat 100x). Contrary sa climate ng Saigon na parang Singapore or Manila sa init, dito malamig. Parang Pasko.. sa Baguio. hehehe! Parang I'd like to live here! :P

Wala akong naging time sa Saigon to shop (oo, inuunahan ko na kayo). Kasi grabe, kumusta naman ang 17 meetings in 2&1/2 days?! Tapos pagbalik mong hotel room, maggagawa ka pa ng ibang work para sa ibang event. At maiiyak ka pa sa mga 1000+ unread emails sa Outlook mo (seryoso!). Nag-email blast kasi yun officemate ko sa Manila under my name. So I've been receiving quite a lot, and I mean A LOT of responses with "Hello, Armine! May I ask..." "Ms. Francisco, re achuchu, what do you think of...?" "Armine, I got your message. Please see attached.." And by SOP, we should reply within 24 hrs....
Nakanamputsa!

Ayun lamang, sabi ni officemate hahanapin namin ang mall later. Sana nga! :p

Ps. May Jabee sa Saigon, nakita namin kahapon on our way to the airport. Pagbalik ko dun sa Friday PM, sana bukas pa, papa-picture ako. Harharhar!
Posted by chillybean at 12:00 PM |  
Labels: ,

0 comments:

Subscribe to: Post Comments (Atom)